Nghề đầu bếp tuy vất vả nhưng đam mê - Hội bếp trưởng Sài Gòn

Hot

Post Top Ad

Your Ad Spot

Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Nghề đầu bếp tuy vất vả nhưng đam mê

Không ít bạn trẻ khi bước chân vào những lớp học nấu ăn đều mang trong mình mục tiêu trở thành đầu bếp. Tuy nhiên, khoảng cách từ tốt nghiệp khoá học, đến nấu phục vụ đạt hiệu quả đã là khoảng cách dài; từ đó để trở thành đầu bếp còn xa hơn nữa. “Trong 100 người học nghề bếp, may mắn thì vài ba người trở thành đầu bếp có tên tuổi, chính vì thế nếu vẫn còn ở vị trí nấu bếp, phục vụ không tên, âm thầm thì bạn không nên buồn. Thực tế, không ít người bỏ cuộc giữa chừng vì chọn nghề mà không hiểu rõ đặc trưng của nghề” – anh Thành Trung, đầu bếp nhà hàng H.C (đường Hoàng Văn Thụ) chia sẻ.


Thời lượng làm việc 48 giờ /tuần là hoàn toàn bình thường đối với các đầu bếp nổi tiếng, thậm chí còn có thể nhiều hơn thế nữa. Ngoài ra, thời gian biểu cũng rất khác biệt, có thể là vào sáng sớm, đêm khuya, cuối tuần và cả ngày nếu là dịp lễ.

Điều kiện làm việc cũng gây nhiều khó khăn như: không gian nóng, nhiều vật dụng, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu không cẩn thận khi chế biến thức ăn như : đứt tay, bỏng và trượt té.

Với đặc trưng nghề nghiệp, người đầu bếp đòi hỏi cần phải có sự kiên nhẫn, khéo léo, sáng tạo không khác gì người nghệ sĩ của màu sắc và hương vị. Thực hiện rất nhiều công việc để sản phẩm của mình mang đến cho khách hàng cảm giác hài lòng. Bất cứ hoàn cảnh nào người đầu bếp cũng luôn phải tươi tắn, niềm nở.

Nghề đầu bếp học ở đâu?

Hiện nay, ở TP.HCM có khá nhiều trường, trung tâm dạy nghề đầu bếp Trường Hướng Nghiệp Á Âu, Trường Nghiệp vụ Du lịch Việt Giao, Trường quản lí khách sạn Việt Úc… đều thường xuyên mở lớp dành cho từ 10-15 người theo học.

Chị Phương, trưởng ban tư vấn trường Hướng Nghiệp Á Âu cho biết, năm nay khá nhiều bạn trẻ tìm đến học nghề, có cả những học viên mới tốt nghiệp cấp ba, điều này cho thấy nghề bếp đang dần trở thành nghề “hot” và thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ.Việc đào tạo ngắn hạn nghề bếp trong khoảng từ 3 đến 6 tháng có việc làm ngay hoặc tự tổ chức kinh doanh ẩm thực tại trường đang gây cơn sốt trong giới trẻ mong muốn theo nghề bếp và tạo được niềm tin từ các bậc phụ huynh khi cho con em chọn nghề này.

Ở Hà Nội hiện tại bạn có thể đăng ký tại trung tâm đào tạo Học Viện Ẩm Thực nói chuyên gia đào tạo về ẩm thực và đầu bếp cho các nhà hàng, khách sạn số 1 tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot