Con trai nên học nghề gì? Con gái nên học nghề gì ? - Hội bếp trưởng Sài Gòn

Hot

Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Con trai nên học nghề gì? Con gái nên học nghề gì ?

Con trai nên học nghề gì? Con gái nên học nghề gì ? là băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Ngoài sự phù hợp về mặt giới tính, bạn cần cân nhắc thêm lợi thế về thời gian đào tạo, chi phí ổn, đáp ứng đúng nhu cầu xã hội và dễ xin việc làm.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên thị trường lao động có trên dưới 2000 ngành nghề khác nhau, với hàng chục nghìn chuyên môn. Mỗi ngành có đặc thù công việc, yêu cầu riêng về mặt năng lực, nhu cầu cá nhân và nhóm đối tượng. Do đó, để lựa chọn được nghề phù hợp, bạn trẻ không chỉ cần dựa trên các tiêu chí như sở thích, đam mê mà còn xét đến yếu tố xã hội và năng lực cá nhân. Mặt khác, giới tính cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc lựa chọn nghề trong tương lai. Đây chính là vấn đề được đặt ra cho các bạn trẻ, liệu bản thân nên chọn ngành nghề nào mới là phù hợp và đáp ứng được những yêu cầu trên?



Giới trẻ hiện nay đang chọn nghề gì?

Xu hướng chọn nghề đang thay đổi khá nhanh để bắt kịp với những đổi mới của nền kinh tế trong nước và trên thế giới. Cùng với đà đi lên của xã hội, nhiều ngành nghề mới được ra đời, hấp dẫn giới trẻ. Bên cạnh việc chọn du học, bạn có thể tìm kiếm thành công ở lĩnh vực thú vị như ẩm thực, nhà hàng, quán café, quản trị Nhà hàng – Khách sạn, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe…

Một đặc điểm dễ nhận thấy là những ngành nghề này thông thường có ưu điểm rất lớn về mặt thời gian đào tạo ngắn, chi phí ít và đảm bảo việc làm đầu ra. Các nghề như Đầu bếp, Bartender, kinh doanh ẩm thực, mỹ phẩm, spa, thời trang, trang điểm, chụp hình… đều mở rộng cơ hội cho cả nam và nữ. Số khác chọn những ngành như điện lạnh, điện công nghiệp, sửa chữa ô tô, công nghệ thông tin…

Nghề Bếp – Nghề phù hợp với cả nam và nữ

Trong thời gian qua, nhờ lợi thế là ngành đào tạo ngắn, chi phí học ít, mang đến thu nhập cao cũng như mở ra nhiều hướng kinh doanh làm giàu cho mọi đối tượng nên ngày càng đông bạn trẻ lựa chọn học nghề Bếp làm bước đệm vững chắc cho tương lai.

Theo thống kê của các hệ thống, chuỗi nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam thì các vị trí như Bếp trưởng, Đầu bếp, Phụ bếp đang thiếu nhân lực trầm trọng. Các nhà tuyển dụng hàng đầu đang ra sức tìm kiếm những cá nhân được đào tạo bài bản, thành thạo kỹ năng nghề, đặc biệt những ứng viên có thể giao tiếp bằng tiếng Anh luôn được săn đón với mức lương cực kỳ hấp dẫn. Vì vậy, nếu được đào tạo chuyên môn, sau khi tốt nghiệp, bạn dễ dàng xin được một công việc, vị trí ổn định trong các bếp công nghiệp, bếp nhà hàng, khách sạn với mức lương tốt và thăng tiến theo cấp bậc.

Một điều chắc chắn rằng, nghề Bếp phù hợp cho cả nam và nữ, chỉ cần bạn đủ đam mê và quyết tâm, bạn có thể đạt được thành công trong nghề này. Không những đa dạng việc làm tại các nhà hàng, khách sạn, nếu nắm bắt xu hướng nhanh, chỉ sau 3-6 tháng, bạn đã có thể đủ khả năng tự đầu tư hoặc góp vốn mở quán ăn, cơ sở kinh doanh ẩm thực, chuỗi nhà hàng, kinh doanh online kết hợp các mô hình pha chế thức uống, bánh… cho riêng mình. Hiện nay, mô hình này đang rất phổ biến.

Tuy vậy, nghề nào cũng có những thử thách riêng, không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Người Đầu bếp phải nỗ lực và học hỏi không ngừng để vượt qua áp lực. Khó khăn nhiều nhưng chỉ cần bạn đam mê, quyết tâm đến cùng cho mục tiêu phía trước thì bạn sẽ không khó đạt được thành công.

Với những chia sẻ vừa rồi, hy vọng sẽ giúp bạn tìm được nghề nghiệp phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân. Hiện nay có khá nhiều đơn vị đào tạo nghề Bếp chuyên nghiệp, cho nên bạn có thể lựa chọn khóa học ở một địa chỉ phù hợp để trau dồi kiến thức và kỹ năng nghề thật vững vàng trước khi bước chân vào nghề và lập nghiệp trong tương lai.

Nếu bạn quan tâm các khóa học nghề Bếp như Bếp Trưởng Điều Hành, Bếp Trưởng Bếp Việt, Bếp Trưởng Bếp Âu, Nhật, Hoa… hãy để lại liên hệ tại đây để được tư vấn miễn phí nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot